Facebook dường như đã sẵn sàng cung cấp đến người dùng tùy chọn trả tiền để sử dụng mà không bị làm phiền bởi quảng cáo, nhưng có lẽ không phải ai cũng ủng hộ chủ trương này
Theo Neowin , những người ủng hộ quyền riêng tư thường đưa ra ý tưởng rằng Facebook nên cho phép mọi người trả tiền thuê bao để sử dụng nền tảng thay vì đăng quảng cáo dựa trên dữ liệu thu thập được từ người sử dụng.
Nghiên cứu của Mozilla sau khi vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng cho Cambridge Analytica tại Facebook được đăng tải cho thấy, chỉ 12% người dùng sẵn sàng trả tiền cho mạng xã hội này. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng trong khi 76% lo ngại về sự an toàn thông tin cá nhân của họ thì chỉ 24% đã thực hiện thay đổi đối với tài khoản Facebook để đáp ứng các mối quan tâm về quyền riêng tư.
Bên cạnh đó 65% những người được khảo sát nói rằng bản thân họ phải chịu trách nhiệm bảo vệ thông tin của mình chứ không phải công ty hay chính phủ. Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy rằng mọi người phản ứng gay gắt sau việc dữ liệu bị rò rỉ, nhưng khi nói đến hành động thì chỉ có một lượng nhỏ làm điều này
Nhận xét
Đăng nhận xét